Tất tần tật về bảo trì phần mềm
Phần mềm cũng như các thiết bị điện tử tức là có thời gian sử dụng và không thể tránh khỏi những hư hỏng, vậy nên cần phải bảo trì để hệ thống hoạt động liên tục và ổn định
Phần mềm cũng giống như các thiết bị điện tử hoặc xe cộ, nghĩa là thời gian sử dụng tính bằng nhiều năm và không thể tránh khỏi những hư hỏng, vậy nên cần phải bảo trì để hạn chế các nguyên nhân gây hư hỏng và việc khắc phục hư hỏng nếu có cũng dễ dàng hơn cũng như đảm bảo hệ thống hoạt động liên tục và ổn định. Bảo trì phần mềm có một số đặc thù khác biệt mà không phải ai cũng rõ, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Phần mềm cũng cần được "khám sức khỏe" định kỳ để có thể hoạt động ổn định & lâu dài
Sau khi bàn giao, phần mềm của bạn sẽ được bảo hành 6 tháng (hoặc 1 năm), trong thời gian này, đơn vị cung cấp phần mềm sẽ miễn phí sửa chữa các vấn đề: lỗi, cài đặt lại phần mềm (không bao gồm phí đi lại), hướng dẫn sử dụng….
Khi đã hết thời gian bảo hành, sẽ là giai đoạn bảo trì. Trong giai đoạn này, những vấn đề như lỗi, sự cố dữ liệu, cấp bản quyền phần mềm, cài đặt mới… sẽ được giải quyết với chi phí phát sinh phù hợp.
2. Có thể ký hợp đồng bảo trì với đơn vị khác với đơn vị cung cấp phần mềm?
Câu hỏi này chúng tôi đã nhận được rất nhiều trong thời gian qua, thật tiệc là điều này là không thể bởi lẽ sửa chữa phần mềm không giống với sửa xe máy, ghé tiệm sửa xe nào cũng được vì để sửa chữa phần mềm, bạn phải có mã nguồn (source code), mã nguồn chỉ thuộc quyền sở hữu của đơn vị phát triển phần mềm mà thôi.
3. Nếu phần mềm ổn định, ít có sự cố thì trả phí cho cả năm liệu có phí tiền?
Cho dù bạn không có sự cố nào cần hỗ trợ, đơn vị cung cấp phần mềm cũng đã chuẩn bị sẵn nhân sự để phục vụ cho bạn để đảm bảo phần mềm không bị gián đoạn lâu. Bạn có thể sử dụng dịch vụ trả phí theo mỗi lần cần hỗ trợ, với chi phí được niêm yết rõ. Việc này tương tự như bạn mua bảo hiểm xe hơi vậy.


4. Lợi ích khi tham gia bảo trì cả năm so với trả phí theo từng lần hỗ trợ?
Với gói dịch vụ bảo trì định kỳ hàng năm, bạn sẽ được nâng cấp phiên bản mới miễn phí, được ưu tiên hỗ trợ nhanh thay vì phải đợi đến lượt. Các yêu cầu bổ sung hay chỉnh sửa đơn giản sẽ được miễn phí.
5. Trong quá trình sử dụng phần mềm thường gặp những sự cố gì? Nếu có những kiến thức về tin học, thì tôi tự bảo trì được không?
Những sự cố như virus, hư máy tính, máy in… không thuộc phạm vi bảo trì phần mềm. Nếu bạn có kiến thức tin học tốt thì bạn sẽ hạn chế rủi ro về hư hỏng phần cứng, hệ điều hành. Còn bảo trì phần mềm liên quan đến lỗi phần mềm, lỗi do thao tác sử dụng sai, phục hồi dữ liệu… những vấn đề này dù bạn có kiến thức tin học vẫn không giải quyết được vì bạn không có mã nguồn phần mềm, trừ khi bạn tự viết phần mềm.
6. Phần Mềm Vàng có nhiều gói dịch vụ bảo trì phần mềm?
Hiện tại, Phần Mềm Vàng có 2 gói bảo trì phần mềm: theo từng năm hoặc theo từng lần hỗ trợ. Dù gói bảo trì nào đi nữa thì mức phí mà bạn trả sẽ tương xứng với dịch vụ mà bạn nhận được.
Tùy theo mức độ ảnh hưởng của phần mềm đối với công việc hằng ngày của bạn nếu bị gián đoạn mà bạn chọn dịch vụ tương ứng. Hãy hình dung công việc của bạn sẽ thế nào nếu phần mềm không hoạt động trong vòng một giờ, nữa ngày, một ngày… để chọn gói dịch vụ phù hợp với bạn.

7. Tôi ở xa xôi thì việc bảo trì làm sao hiệu quả?
May mắn là hạ tầng Internet đã giải quyết mối lo của bạn, các ứng dụng điều khiển máy tính từ xa như Teamviewer / Ultraview sẽ cho phép nhân viên kỹ thuật thao tác trên máy tính của bạn, giống như họ đang ngồi trước màn hình của bạn. Bên cạnh đó, các công cụ như Zalo / Viber ... làm việc giao tiếp từ xa bao gồm việc gửi các hình ảnh, video hay thông tin... trở nên đơn giản! Vậy nên bạn chỉ cần trang bị đường truyền Internet, chỉ tốn thời gian rất ngắn để kỹ thuật viên bắt đầu xử lý vấn đề của bạn.

Các công cụ tiên tiến giúp việc hỗ trợ từ xa trở nên đơn giản
8. Sao công ty khác tôi nghe nói đâu có phí bảo trì gì đâu mà sao Phần Mềm Vàng lại thu tiền thế này?
Mỗi công ty đều có định hướng và chính sách hậu mãi khác nhau. Với chúng tôi, một khi thu tiền của khách cũng đồng nghĩa với việc chúng tôi phải chuẩn bị và bảo đảm nhân lực cùng các điều kiện cần thiết để sẵn sàng hỗ trợ khách hàng, ít nhất là tương xứng với giá trị khách hàng đã chi trả! Đó cũng là nghĩa vụ, trách nhiệm, là động lực để chúng tôi phải nỗ lực để phục vụ khách hàng tốt hơn!
Theo chính sách bảo trì của chúng tôi, có nhiều hạng mục mà chúng tôi hỗ trợ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ (không phải cứ phải bảo trì là thu tiền) và chỉ thu tiền đối với hạng mục cần nhiều thời gian thực hiện (như cài lại phần mềm...). Thực tế, chúng tôi có không ít khách hàng thanh toán phí bảo trì cả 2 hoặc 3 năm, thậm chí còn chủ động điện thoại hỏi chúng tôi gần hết hạn chưa để chuyển tiền thanh toán!
Đặc biệt, Phần Mềm Vàng chúng tôi có đội ngũ nhân viên kỹ thuật làm việc cả ngày cuối tuần hay ngày Lễ, tết để tiếp nhận và hỗ trợ khách hàng qua số tổng đài quen thuộc 19006037.
Khác với mặt hàng tiêu dùng, mua sắm phần mềm tức là đầu tư cho hoạt động kinh doanh. Vì thế, hãy cân nhắc lựa chọn và đầu tư xứng đáng!
Thông tin chi tiết về phần mềm, thiết bị hay các gói bảo trì, vui lòng liên hệ chúng tôi
- 436A/139 Ba Tháng Hai, P. 12, Quận 10, TP. HCM
- Chi nhánh chợ Hòa Bình: 59 Nghĩa Thục, P5, Quận 5, TP. HCM
- Tổng đài: 19006037
Phần Mềm Vàng