Quản lý thời gian hiệu quả chỉ với 6 bước đơn giản
Quản lý thời gian và làm việc một cách có khoa học chính là bí quyết thành công của một người thành đạt. Vậy cần phải làm gì để có thể quản lý thời gian một cách hiệu quả
Trong cuộc sống, thời gian qua đi sẽ không bao giờ lấy lại được. Chính vì vậy, một người thành đạt và thành công trong công việc là một người biết tận dụng từng phút từng giây và làm việc một cách có khoa học. Vậy cần phải làm gì để có thể quản lý thời gian một cách hiệu quả, với 6 bước sau đây bạn sẽ hoàn toàn có khả năng chủ động được công việc của mình.1.Hiểu được thời gian rất là quan trọng
Nắm bắt thời gian là một trong những kỹ năng cơ bản nhưng là kỹ năng quan trọng nhất mà con người cần phải rèn luyện từ rất sớm. Đặc biệt quản lý thời gian có ý nghĩa rất đặc biệt đối với những nhà kinh doanh và là một trong những bí quyết giúp họ cân bằng cuộc sống giữa gia đình và công việc.

2.Nắm rõ vai trò và trách nhiệm trong công việc
3.Ưu tiên những việc nào quan trọng làm trước
Trong một cuộc trò chuyện, Anna đã nói rằng: “Bạn chỉ là một con người bình thường với 2 cánh tay và một cái đầu, việc đảm nhiệm 3,4 công việc là điều không thể, chính vì thế, một kế hoạch hợp lý vạch rõ công việc nào cần được ưu tiên làm trước và tập trung toàn lực vào nó. Trong công việc, bạn có thể được sếp giao giải quyết cùng lúc hai ba công việc và tất cả đều cần phải hoàn thành một cách tốt nhất. Thế nên hãy suy nghĩ và tìm ra được đâu là công việc quan trọng hơn và thực hiện nó đầu tiên và hoàn thành một cách tốt nhất rùi hãy tiến hành các công việc tiếp theo”.
4.Lập một danh sách những việc cần làm trong 1 ngày
Mỗi ngày đến công ty, bạn hãy giành cho mình 15p để tư duy và sắp xếp công việc một cách khoa học nhất trong ngày, kèm theo đó bạn cũng nên ghi cố định thời gian hoàn thành trong bao lâu để có thể sắp xếp thời gian một cách hợp lý hơn. Nếu bạn là người kỹ tính, hãy ghi lại những nhu cầu cá nhân hằng ngày như: ăn, thư giãn, hút thuốc, uống nước… để có thể không ảnh hưởng đến quỹ đạo thời gian cố định của bạn hằng ngày.

5.Hoàn thành công việc với độ chính xác cao
Trong công việc, hoàn thành nhiệm vụ được giao chưa chắc đã là tốt. Khi bạn giải quyết công việc trong sự vội vàng và cẩu thả, những sai lầm là điều sẽ khó tránh khỏi. trong quá trình kiểm tra và bàn giao chất lượng công việc, nếu bạn bị sếp phát hiện lỗi sai của mình, bạn buộc phải làm lại từ đầu. Như thế, vừa tốn công, vừa tốn sức lại mất đi sự tin tưởng về hiệu quả làm việc trong mắt mọi người. Mất nhiều hơn được. Vì thế hãy hoàn thành công việc với độ chính xác cao và mang lại hiệu quả chất lượng chứ đừng thực hiện nó trong sự vội vàng mà mang lại hiệu quả kém.6.Nói không với Trì Hoãn
Kẻ thù của sự thành công là tư tưởng trì hoãn công việc. Nhiều người có tài năng, có kỹ năng để thực hiện nhưng lại quá lời biếng và luôn tồn tại tư tưởng “không việc gì phải vội”. Dần dần, tạo cho bạn một thói quen chây lười khó bỏ. Mỗi ngày tích một chút công việc nghĩa là bạn đã phí phạm một lượng thời gian đáng kể và biến chúng trở thành một thói quen xấu.
Trong ngành kim hoàn hiện nay, việc quản lý và phân phối công việc cần tốn rất nhiều thời gian khiến cho nhiều người không thể cân đối thời gian giữa gia đình và công việc. Hiểu được những trăn trở trên, từ định vị ban đầu "Phần mềm dành cho tiệm vàng", chúng tôi nay đã đổi thành "GIẢI PHÁP QUẢN LÝ NGÀNH VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ" với sản phẩm mới là giải pháp quản lý sản xuất bên cạnh các giải pháp bán hàng chuyên nghiệp dành cho ngành vàng bạc. Mong muốn phần nào đó mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, giúp khách hàng giảm tải được những công việc quản lý hằng ngày để có thể phân bổ quỹ thời gian của mình, cân bằng quỹ thời gian giữa gia đình và công việc một cách tối ưu nhất.
Đặc biệt, gói giải pháp Kiểm hàng thần tốc với công nghệ RFID đã và đang được kiểm chứng là công cụ thiết thực giúp chủ tiệm vàng tiết kiệm nhiều thời gian. Thay vì kiểm đếm hay quét từng mã vạch như trước, chủ tiệm sẽ có ngay con số thống kê cụ thể trong thời gian cực ngắn.

Phần Mềm Vàng tổng hợp