Bí quyết chăm sóc khách hàng với SMS Brandname

Tin nhắn thương hiệu SMS Brandname được đánh giá là một trong những hình thức tiếp thị, chăm sóc khách đạt được hiệu quả cao khi thực hiện. Vậy có những bí quyết gì khi thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng với SMS Brandname. Hãy cùng Phần Mềm Vàng tìm hiểu ngay dưới đây.

 

Chăm sóc khách hàng bằng SMS Brandname là gì?

Bí quyết chăm sóc khách hàng ngành vàng bạc với SMS Brandname
Chăm sóc khách hàng bằng SMS Brandname là gì?

Chăm sóc khách hàng bằng dịch vụ SMS Brandname là hình thức gửi tin nhắn trực tiếp đến số di động của khách hàng để quảng bá thương hiệu nhờ vào việc hiển thị tên doanh nghiệp ở mục người gửi thay vì số điện thoại. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu, góp phần tăng cường tương tác giữa khách hàng và công ty.

Theo một khảo sát của Gigaom, tỷ lệ người dùng mở tin nhắn email chỉ có 22%, nhưng với tin nhắn SMS đến 98%. Qua đó, bạn có thể đạt được hiệu quả tiếp thị nhanh chóng thông qua các dịch vụ chăm sóc khách hàng như chúc mừng sinh nhật, cảm ơn khách hàng vào các dịp lễ, hay tặng gói bảo hành. Các doanh nghiệp đánh giá SMS Brandname là hình thức tiếp thị nhanh nhất vì nó giúp cung cấp nội dung toàn diện đến khách hàng, giúp tăng doanh số kinh doanh và giữ chân khách hàng một cách hiệu quả.

Tin nhắn thương hiệu SMS Brandname được chia thành hai loại:
  • Tin nhắn quảng cáo: Đây là tin nhắn thông báo khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới...
  • Tin nhắn chăm sóc khách hàng: Gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, thông báo điểm tích lũy, số dư tài khoản ngân hàng hoặc các chương trình cụ thể cho từng khách hàng.


Các ngành ứng dụng chăm sóc khách hàng với SMS Brandname phổ biến

Bí quyết chăm sóc khách hàng ngành vàng bạc với SMS Brandname
Ứng dụng của SMS Brandname trên thị trường hiện nay
 
Lĩnh vực - Ngành
Ứng dụng SMS Brandname
Ngành kinh doanh vàng bạc, đá quý
  • Giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mới của doanh nghiệp
  • Gửi thông tin khuyến mãi, giảm giá sản phẩm
  • Gửi lời chúc mừng tới khách hàng nhân những dịp đặc biệt.
 
Ngành ngân hàng
  • Công bố lãi suất tiền gửi và nhắc nhở về điều kiện trả nợ.
  • Thông tin về các chương trình ưu đãi.
  • Giới thiệu các dịch vụ tài chính mới.
 
Ngành giáo dục
  • Thông báo điểm và kết quả học tập.
  • Tra cứu lịch thi, kết quả thi.
  • Thông báo quan trọng dành cho phụ huynh và học sinh.
Ngành Lữ hành và Du lịch
 
  • Điều phối nhân sự (hướng dẫn viên, lái xe,...)).
  • Thông báo cho khách hàng về hành trình, thời gian, địa điểm.
Ngành y tế
 
  • Nhắc nhở khách hàng về lịch khám, theo dõi, tiêm chủng v.v..
  • Thông báo những thay đổi về khám bệnh và bảng giá thuốc.
  • Đăng ký số xếp hàng khám bệnh.
Ngành giao thông vận tải
 
  • Thông tin trạng thái đơn hàng.
  • Thông báo cho khách hàng về thời gian giao hàng.
  • Đặt vé xe
 
Ngành bất động sản
 
  • Giới thiệu đến bạn những căn hộ mới và chất lượng cao.
  • Thông tin về các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mới và khách hàng thường xuyên.
  • Xác định thời gian xem nhà đã được mua, đang đàm phán hay sắp được ký kết…
 
 

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng SMS Brandname?

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng SMS Brandname

Dưới đây là những lợi ích của việc sử dụng SMS Brandname để hỗ trợ và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp:
  • Giải pháp giúp phát triển mở rộng đối tượng khách hàng. Tăng khả năng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng với sự gia tăng trong việc sử dụng điện thoại thông minh, theo Statistic báo cáo, 52,2% tổng lưu lượng truy cập trực tuyến trên toàn thế giới được tạo ra qua điện thoại di động trong năm 2018, nhờ đó khiến cho việc tiếp thị thương hiệu qua tin nhắn SMS Brandname trở thành lựa chọn truyền thông cho nhiều doanh nghiệp.
  • Giúp tiết kiệm chi phí, khi đăng ký SMS Brandname bạn đều được miễn API và không mất phí khởi tạo. Hỗ trợ kết nối với hầu hết các CRM trên thị trường hoặc triển khai thông qua các quy trình hoàn toàn tự động với phí viễn thông miễn phí.
  • Dịch vụ đa dạng với nhiều dịch vụ bổ sung, linh hoạt và đáng tin cậy.
  • Tin nhắn thương hiệu SMS Brandname được gửi đến đúng nhóm đối tượng khách hàng, giúp chăm sóc khách hàng chuyên sâu và tương tác với người nhận.
  • Doanh nghiệp có thể chủ động lựa chọn hình thức nhắn tin để cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ hoặc tham gia các chương trình truyền thông đa dạng.

 

Bí quyết chăm sóc khách hàng hiệu quả với SMS Brandname

 
Bí quyết chăm sóc khách hàng với SMS Brandname

Có một số doanh nghiệp vẫn còn chưa biết cách khi triển khai SMS Brandname trong dịch vụ chăm sóc khách hàng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Dẫn đến việc khách hàng liên tục khó chịu và tin nhắn gửi đến nhanh chóng bị đánh dấu là thư rác.

Dưới đây Phần Mềm Vàng chia sẻ đến bạn những bí quyết xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng với SMS Brandname Marketing cho doanh nghiệp một cách tốt nhất:


Nghiên cứu thông tin đối tượng khách hàng

Thực hiện các phương pháp tìm kiếm, nghiên cứu thông tin khách hàng hiệu quả và đảm bảo từng nhóm khách hàng phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp, dịch vụ của doanh nghiệp. Những thông tin như độ tuổi, giới tính, sở thích, thói quen mua hàng, địa điểm,... sẽ giúp bạn lên nội dung tin nhắn và định dạng phù hợp cho khách hàng của mình. Sau đó chuyển sang truyền tải nội dung tin nhắn quảng cáo phải thỏa mãn nhu cầu và nhanh chóng khơi dậy sự tò mò của khách hàng.


Cung cấp thông tin thực tế

Giá trị của nội dung quảng cáo cung cấp cho khách hàng phải là giá trị thực mà công ty đang hoặc dự định sử dụng. Bạn không nên triển khai nội dung ảo vì dễ ảnh hưởng đến nhận thức về thương hiệu của khách hàng.


Tăng nhận thức về độ nhận diện thương hiệu

Bạn nên sử dụng SMS Brandname (tin nhắn thương hiệu) để khách hàng biết rõ bạn là ai và công ty bạn bán sản phẩm/dịch vụ gì.


Tạo nhóm khách hàng tiềm năng

Các công ty nên tạo nhóm khách hàng theo độ tuổi, sở thích hoặc khu vực. Từ đó triển khai nội dung thông điệp phù hợp cho từng nhóm. Đặc biệt, các công ty cần biết cách lọc số ảo, số giả để tránh phát sinh thêm chi phí. Trước khi triển khai tiếp thị qua tin nhắn SMS Brandname, các công ty cũng nên lọc số điện thoại của khách hàng để khớp với nhà mạng.


Sử dụng ngôn từ đơn giản, không sử dụng từ ngữ địa phương

Nội dung tin nhắn thương hiệu SMS Brandname cần ngắn gọn, truyền tải thông tin đầy đủ và thuyết phục được khách hàng. Sử dụng ngôn từ sáng tạo, thân thiện với khách hàng và lời kêu gọi hành động rõ ràng để thúc đẩy khách hàng phản hồi. Đảm bảo nội dung thông điệp của bạn rõ ràng, dễ hiểu và có giá trị đối với khách hàng.

Điều quan trọng nhất là thông điệp quảng cáo có tính chất kêu gọi hành động nhằm kích thích hành vi mua hàng. Nếu khách hàng vẫn còn thắc mắc về sản phẩm và dịch vụ của công ty thì việc gọi điện mua hàng cũng giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và từ đó nhanh chóng thuyết phục họ mua sản phẩm.


Không quá lạm dụng tiếp thị vào nội dung tin nhắn

Không phải mọi tin nhắn gửi tới khách hàng đều là tin nhắn bán hàng. Để tránh làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu, hãy gửi kèm tin nhắn cảm ơn và những lời chúc tốt đẹp. Bạn cũng không nên gửi quá nhiều lời kêu gọi hành động tới khách hàng vì điều này sẽ nhanh chóng làm giảm mức độ tương tác của khách hàng.


Chọn thời điểm gửi tin nhắn SMS Brandname

Thời điểm gửi tin nhắn cũng rất quan trọng khi thực hiện chăm sóc khách hàng với SMS Brandname. Bạn cần xác định thời điểm chính xác, lựa chọn thời điểm thuận tiện, tránh những thời điểm cao điểm hoặc cuối tuần để tin nhắn của bạn không bị lọt vào danh sách tin nhắn khách hàng nhận được mỗi ngày. Hãy cân nhắc các thời điểm sử dụng điện thoại của khách hàng của bạn và có thể phản hồi nhanh chóng.


Có lựa chọn từ chối tin nhắn của khách hàng

Cuối nội dung tin nhắn nên có biểu mẫu từ chối tin nhắn tiếp theo nếu khách hàng không muốn nhận tin nhắn. Điều này là cần thiết vì thông điệp quảng cáo thường ảnh hưởng đến công việc và khách hàng muốn từ chối tin nhắn để tập trung hơn vào công việc.
 

Một số lưu ý giúp tối ưu hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng SMS Brandname

Đừng bỏ qua một số lưu ý giúp tối ưu hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng với SMS Brandname


Tin nhắn phải có tên thương hiệu

Dù thông điệp quảng cáo được sử dụng như thế nào thì quan trọng cần phải có là tên thương hiệu. Điều này sẽ giúp khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn. Có rất nhiều khách hàng phản hồi, thường thì họ nhận được tin nhắn quảng cáo nhưng thực sự họ không biết tin nhắn đó đến từ công ty nào vì không nêu tên thương hiệu.


Cung cấp phiếu giảm giá độc quyền

Khách hàng thường muốn có cảm giác như họ đang được đối xử đặc biệt. Vì vậy, bằng cách tạo nội dung văn bản, bạn có thể cung cấp cho khách hàng những mã khuyến mại độc quyền. Do đó, hãy đảm bảo bạn đưa ra những chiết khấu có giá trị khi giao tiếp với người tiêu dùng qua hình thức tin nhắn SMS Brandname.
Khi khách hàng nhận được khuyến mãi qua SMS, họ sẽ bị thu hút đến nội dung tặng thưởng. Điều này làm cho khách hàng cảm thấy trải nghiệm cá nhân của họ rất quan trọng. Từ đó nảy sinh mong muốn giới thiệu cho mọi người về sản phẩm/dịch vụ của công ty.

Tuy nhiên, nếu bạn cung cấp quá nhiều thông tin mà khách hàng không thấy hữu ích, họ có thể cho tin nhắn của bạn vào thư mục thư rác. Vì vậy, cần phải suy nghĩ những ưu đãi phù hợp trước khi gửi tin nhắn đến khách hàng.


Chọn đúng loại tin nhắn SMS Brandname

Hiện nay, loại tin nhắn khi gửi mà doanh nghiệp có thể lựa chọn là loại tin nhắn chăm sóc khách hàng (chúc mừng vào dịp lễ, tri ân khách hàng,...) và tin nhắn tiếp thị, quảng cáo (giới thiệu sản phẩm dịch vụ, chương trình khuyến mãi,...). Có sự khác biệt rõ ràng giữa 2 loại tin nhắn này nên doanh nghiệp cần chọn loại tin nhắn phù hợp để tăng hiệu quả.
 

Luôn cập nhật và cải tiến dịch vụ

Tối ưu hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng với SMS Brandname không chỉ là một công việc tạm thời, nhưng yêu cầu doanh nghiệp luôn cập nhật và cải tiến liên tục. Để duy trì hiệu quả tốt nhất, bạn nên thường xuyên xem xét và cập nhật nội dung tin nhắn, thời gian gửi tin nhắn và phương thức chăm sóc khách hàng. Lắng nghe phản hồi của khách hàng và sử dụng nó để cải thiện cho dịch vụ của bạn.
 

Phần mềm Vàng - Đơn vị ứng dụng SMS Brandname trong ngành vàng bạc

Ngày nay, dịch vụ chăm sóc khách hàng đã trở nên phổ biến trong ngành bán lẻ. Các doanh nghiệp gia đình cũng đã thay đổi và sử dụng nhiều công cụ để hỗ trợ việc này. Ngành vàng bạc đá quý truyền thống cũng không ngoại lệ.
 
Hiện nay, Phần Mềm Vàng là đơn vị đã ứng dụng SMS Brandname cho ngành vàng bạc, giúp chủ doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiệu quả và chuyên nghiệp hơn. Phần Mềm Vàng mang đến cho khách hàng gói dịch vụ nhắn tin thương hiệu tích hợp trong phần mềm quản lý kinh doanh vàng bạc hoặc cầm đồ, với nội dung đa dạng.
 
Phần Mềm Vàng - Đơn vị tiên phong ứng dụng SMS Brandname cho ngành vàng bạc đá quý 

Lựa chọn SMS Brandname của Phần Mềm Vàng là một lựa chọn đáng để bạn quan tâm  để giúp doanh nghiệp của bạn cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng qua SMS, nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc gửi tin nhắn giới thiệu sản phẩm, quảng cáo , khuyến mãi,... Những ưu điểm của gói dịch vụ chăm sóc khách hàng với SMS Brandname của Phần Mềm Vàng:
  • Đăng ký SMS Brandname nhanh chóng: Bạn không phải tốn thời gian vào những thủ tục rườm rà và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, chuyên nghiệp. Chỉ mất tối đa 18 ngày làm việc để nhận được hồ sơ đăng ký đầy đủ.
  • Chuyên nghiệp: Tin nhắn thể hiện tên công ty là người gửi, tạo niềm tin với khách hàng và khẳng định vị thế khác biệt.
  • Tận tình: Mẫu tin nhắn đa dạng giúp công ty kết nối với khách hàng một cách tự nhiên và thân thiện, tạo mối quan hệ lâu dài.
  • Tiện lợi: Khách hàng có thể theo dõi rõ ràng, minh bạch số lượng tin nhắn đã sử dụng
Sử dụng gói sản phẩm SMS Brandname của Phần Mềm Vàng ngoài việc giúp doanh nghiệp nâng cao dịch vụ khách hàng thông qua tin nhắn, nó còn giúp doanh nghiệp nhận diện riêng chính mình và tránh nhầm lẫn, giả mạo, spam SMS như dịch vụ SMS.

SMS Brandname của Phần Mềm Vàng còn giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao trong việc tiếp thị qua SMS với chi phí rất thấp, đồng thời chiến dịch được phân phối rộng rãi thông qua các tin nhắn mang tên thương hiệu ở phần người gửi. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu, giúp tăng lượng khách hàng trung thành của công ty.


Tổng kết

Bài viết trên Phần mềm Vàng đã chia sẻ đến bạn những bí quyết chăm sóc khách hàng với SMS Brandname hiệu quả nhất. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho các nhà kinh doanh những bí quyết hữu ích nhất trong quá trình phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng với phương thức tin nhắn thương hiệu SMS Brandname cho doanh nghiệp mình.

Phần Mềm Vàng

Tin liên quan

Giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tất tần tật về hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Top 5 phần mềm khởi tạo hoá đơn điện tử

Lợi ích khi sử dụng gói sản phẩm xuất hóa đơn điện tử

Hỏi đáp về hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Tìm hiểu về hóa đơn điện tử

Kiểm hàng chặt chẽ, hạn chế thất thoát

Nâng cấp phần mềm lúc giãn cách

Lưu ý khi sử dụng RFID

Tiệm vàng làm gì lúc giãn cách

RFID là gì? Những thông tin cần biết về RFID

Chỉ thị 16: Tiệm vàng, cầm đồ có được hoạt động?

Tích điểm khách hàng trong kinh doanh vàng

Bảng giá vàng: hiển thị đơn vị sao cho đúng

Chức năng mới - cập nhật miễn phí

Phòng cháy chữa cháy trước khi quá muộn

Tem nữ trang Goldtags CHỐNG TRÁO HÀNG

Tính bảo mật của phần mềm quản lý cầm đồ Pro Pawnshop

Sự khác biệt của phần mềm quản lý cầm đồ Pro Pawnshop 4.5?

Qui định của pháp luật về xử lý tài sản cầm cố?

Chủ tiệm cầm đồ có được tự ý sử dụng tài sản cầm đồ không?

Cầm cố tài sản không đúng chủ sở hữu: bị phạt thế nào?

Mở tiệm cầm đồ cần có giấy tờ gì?

Tin nhắn thương hiệu là gì?

Lịch sử ra đời của tem nhãn

Tất tần tật về bảo trì phần mềm

4 bí quyết giúp bạn tràn ngập những ý tưởng sáng tạo

Mua tem nữ trang dịp cuối năm

Bí quyết phòng tránh mất cắp, lừa đảo tại tiệm vàng bạc

Được mang bao nhiêu vàng khi ra nước ngoài?

Phân biệt tem nữ trang cao cấp và tem thường (P.2)

Phân biệt tem nữ trang cao cấp và tem thường (P.1)

[Infographic] Tem nhãn nữ trang với Thông Tư 22

Phương pháp nhận diện khách hàng tiềm năng

Tìm hiểu về khách hàng của bạn như thế nào ?

Dịch vụ bảo trì phần mềm là gì?

Giảm chi phí kinh doanh khi sử dụng phần mềm bán hàng

Nắm bắt tâm lí khách hàng trong việc kinh doanh bán lẻ

Kỹ năng cần có của một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp

Thiết kế mẫu 3D-bước đột phá ngành chế tác kim hoàn

Gợi ý trang trí cửa hàng trang sức luôn thu hút khách hàng

Tại sao bạn nên dùng phần mềm quản lý bán hàng ?

Điều kiện và thủ tục pháp lý khi mở tiệm vàng

Phần mềm quản lý bán vàng nào phổ biến hiện nay

Quản lý thời gian hiệu quả chỉ với 6 bước đơn giản