Tất tần tật về bảo trì phần mềm

Phần mềm cũng giống như các thiết bị điện tử hoặc xe cộ, nghĩa là thời gian sử dụng tính bằng nhiều năm và không thể tránh khỏi những hư hỏng, vậy nên cần phải bảo trì để hạn chế các nguyên nhân gây hư hỏng và việc khắc phục hư hỏng nếu có cũng dễ dàng hơn cũng như đảm bảo hệ thống hoạt động liên tục và ổn định. Bảo trì phần mềm có một số đặc thù khác biệt mà không phải ai cũng rõ, hãy cùng tìm hiểu nhé!
 
Bảo trì phần mềm - Phần Mềm Vàng
 
1. Bảo hành khác bảo trì như thế nào?
Sau khi bàn giao, phần mềm của bạn sẽ được bảo hành 6 tháng (hoặc 1 năm), trong thời gian này, đơn vị cung cấp phần mềm sẽ miễn phí sửa chữa các vấn đề: lỗi, cài đặt lại phần mềm (không bao gồm phí đi lại), hướng dẫn sử dụng….

Khi đã hết thời gian bảo hành, sẽ là giai đoạn bảo trì. Trong giai đoạn này, những vấn đề như lỗi, sự cố dữ liệu, cấp bản quyền phần mềm, cài đặt mới… sẽ được giải quyết với chi phí phát sinh phù hợp.

2. Có thể ký hợp đồng bảo trì với đơn vị khác với đơn vị cung cấp phần mềm?
Điều này là không thể. Sửa chữa phần mềm không giống với sửa xe máy, nghĩa là ghé tiệm sửa xe nào cũng được. Vì để sửa chữa phần mềm, bạn phải có mã nguồn (source code), mã nguồn chỉ thuộc quyền sở hữu của đơn vị phát triển phần mềm mà thôi.

3. Nếu phần mềm ổn định, ít có sự cố thì trả phí cho cả năm liệu có phí tiền?
Cho dù bạn không có sự cố nào cần hỗ trợ, đơn vị cung cấp phần mềm cũng đã chuẩn bị sẵn nhân sự để phục vụ cho bạn để đảm bảo phần mềm không bị gián đoạn lâu. Bạn có thể sử dụng dịch vụ trả phí theo mỗi lần cần hỗ trợ, với chi phí được niêm yết rõ. Việc này tương tự như bạn mua bảo hiểm xe hơi vậy.
Bảo trì phần mềm - Phần Mềm Vàng
4. Lợi ích khi tham gia bảo trì cả năm so với trả phí theo từng lần hỗ trợ?
Với gói dịch vụ bảo trì định kỳ hàng năm, bạn sẽ được nâng cấp phiên bản mới miễn phí, được ưu tiên hỗ trợ nhanh thay vì phải đợi đến lượt. Các yêu cầu bổ sung hay chỉnh sửa đơn giản sẽ được miễn phí.         
                                
5. Trong quá trình sử dụng phần mềm thường gặp những sự cố gì? Nếu có những kiến thức về tin học, thì tôi tự bảo trì được không?
Những sự cố như virus, hư máy tính, máy in… không thuộc phạm vi bảo trì phần mềm. Nếu bạn có kiến thức tin học tốt thì bạn sẽ hạn chế rủi ro về hư hỏng phần cứng, hệ điều hành. Còn bảo trì phần mềm liên quan đến lỗi phần mềm, lỗi do thao tác sử dụng sai, phục hồi dữ liệu… những vấn đề này dù bạn có kiến thức tin học vẫn không giải quyết được vì bạn không có mã nguồn phần mềm, trừ khi bạn tự viết phần mềm.
 
6. Phần Mềm Vàng có nhiều gói dịch vụ bảo trì phần mềm?
Hiện tại, Phần Mềm Vàng có 2 gói bảo trì phần mềm: theo từng năm hoặc theo từng lần hỗ trợ. Dù gói bảo trì nào đi nữa thì mức phí mà bạn trả sẽ tương xứng với dịch vụ mà bạn nhận được.

Tùy theo mức độ ảnh hưởng của phần mềm đối với công việc hằng ngày của bạn nếu bị gián đoạn mà bạn chọn dịch vụ tương ứng. Hãy hình dung công việc của bạn sẽ thế nào nếu phần mềm không hoạt động trong vòng một giờ, nữa ngày, một ngày… để chọn gói dịch vụ phù hợp với bạn.
                                                  
Bảo trì phần mềm - Phần Mềm Vàng

7. Tôi ở xa xôi thì việc bảo trì làm sao hiệu quả?
May mắn là hạ tầng Internet đã giải quyết mối lo của bạn, các ứng dụng điều khiển máy tính từ xa như Teamviewer sẽ cho phép nhân viên kỹ thuật thao tác trên máy tính của bạn, giống như họ đang ngồi trước màn hình của bạn. Vậy nên bạn chỉ cần trang bị đường truyền Internet, chỉ tốn thời gian rất ngắn để kỹ thuật viên bắt đầu xử lý vấn đề của bạn.

8. Nếu sự cố xảy ra vào ngoài giờ hành chánh thì sao?
Đó là một trong những câu hỏi bạn nên hỏi trước khi quyết định chọn mua phần mềm của đơn vị nào. Đôi khi vì chỉ quan tâm đến giá cả ban đầu mà bạn xem nhẹ việc này để rồi gánh phiền toái về sau. Những công ty phần mềm chuyên nghiệp luôn có đội ngũ nhân viên đông đảo và sẵn sàng hỗ trợ đến hết giờ làm việc của bạn, có nhân viên trực vào các ngày lễ, ngày cuối tuần… Vậy nên, nếu phần mềm của bạn hoạt động không có ngày nghỉ thì nên chú ý tìm hiểu kỹ dịch vụ trước khi mua phần mềm nhé!

Đội ngũ nhân viên chúng tôi luôn nỗ lực để chi phí bạn bỏ ra tương xứng với dịch vụ và kết quả nhận được, cụ thể là giúp hệ thống hoạt động liên tục, ổn định.

Đặc biệt, khác với mặt hàng tiêu dùng, mua sắm phần mềm tức là đầu tư cho hoạt động kinh doanh. Vì thế, hãy cân nhắc lựa chọn và đầu tư xứng đáng! 

Thông tin chi tiết về phần mềm, thiết bị hay các gói bảo trì, vui lòng liên hệ chúng tôi
  • Tầng 5, 614-616-618 Ba Tháng Hai, P14, Quận 10, TP. HCM 
  • Chi nhánh chợ Hòa Bình: 59 Nghĩa Thục, P5, Quận 5, TP. HCM 
  • Tổng đài: 19006037 
​Phần Mềm Vàng

Tin liên quan

Tem nữ trang giá rẻ!!!

Tem nữ trang Goldtags CHỐNG TRÁO HÀNG

Tem nữ trang Goldtags: Chất lượng Mỹ - Giá Việt Nam

Tính bảo mật của phần mềm quản lý cầm đồ Pro Pawnshop

Sự khác biệt của phần mềm quản lý cầm đồ Pro Pawnshop 4.5?

Qui định của pháp luật về xử lý tài sản cầm cố?

Chủ tiệm cầm đồ có được tự ý sử dụng tài sản cầm đồ không?

Cầm cố tài sản không đúng chủ sở hữu: bị phạt thế nào?

Mở tiệm cầm đồ cần có giấy tờ gì?

Tin nhắn thương hiệu là gì?

Những lưu ý khi mua vàng ngày Thần tài

Mua tem nữ trang dịp cuối năm

Bí quyết phòng tránh mất cắp, lừa đảo tại tiệm vàng bạc

Hướng dẫn kinh nghiệm mua vàng nữ trang cho bạn

Được mang bao nhiêu vàng khi ra nước ngoài?

Phân biệt tem nữ trang cao cấp và tem thường (P.2)

Phân biệt tem nữ trang cao cấp và tem thường (P.1)

[Infographic] Tem nhãn nữ trang với Thông Tư 22

Tem nữ trang đúng thông tư 22

Tem nữ trang là gì? Vì sao phải sử dụng tem nữ trang?

Dịch vụ bảo trì phần mềm là gì?

Giảm chi phí kinh doanh khi sử dụng phần mềm bán hàng

Tối ưu quy trình triển khai phần mềm bán hàng

Thiết kế mẫu 3D-bước đột phá ngành chế tác kim hoàn

Những khó khăn trong ngành kim hoàn

Gợi ý trang trí cửa hàng trang sức luôn thu hút khách hàng

Tại sao bạn nên dùng phần mềm quản lý bán hàng ?

Quy trình chế tác trang sức vàng bạc

Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng chất lượng

Tem nữ trang nào tốt nhất trên thị trường

Phần mềm quản lý bán vàng nào phổ biến hiện nay.