Bế mạc Hội chợ Quốc Tế Trang Sức Việt Nam 2014
Hội chợ Quốc tế Trang sức Việt Nam (Vietnam International Jewelry Fair – VIJF) 2014 đã bế mạc vào ngày chủ nhật 9/11/2014. Ngày hội lớn nhất của ngành kim hoàn Việt Nam trong năm 2014 đã chính thức khép lại.
Hội chợ Quốc Tế Trang Sức Việt Nam VIJF 2014
Khai mạc Hội chợ Quốc Tế Trang Sức Việt Nam VIJF 2014
Phần Mềm Vàng tham gia Hội chợ Trang sức VN 2014
Hội chợ Quốc tế Trang sức Việt Nam (Vietnam International Jewelry Fair – VIJF) 2014 đã bế mạc vào ngày chủ nhật 9/11/2014. Ngày hội lớn nhất của ngành kim hoàn Việt Nam trong năm 2014 đã chính thức khép lại.
Ông Sachin, đại diện một nhãn hàng nữ trang cao cấp đến từ Bangkok cho biết: “Qua nhiều lần khảo sát, tôi đánh giá được được tiềm năng phát triển của thị trường và nhiều cơ hội giao thương tại Hội chợ Quốc tế Trang sức Việt Nam. Do vậy, chúng tôi sẽ chính thức có mặt tại hội chợ này vào năm sau”. Trong thời gian diễn ra hội chợ cũng có nhiều tập đoàn từ các Úc, Pháp… đến tham quan và tìm kiếm đơn vị chế tác tại Việt Nam để đặt hàng sản xuất. Riêng công ty Arpas từ Thổ Nhĩ Kì sau hai năm tham gia hội chợ đã gầy dựng được mạng lưới phân phối hàng tại thị trường Việt Nam. Ông Baris Sozen, Giám đốc tiếp thị khu vực của công ty, chia sẻ “Chúng tôi tham dự rất nhiều hội chợ trang sức lớn trên thế giới như Mỹ, Hong Kong… Dù qui mô hội chợ Việt Nam còn nhỏ so với các hội chợ khác trên khu vực và thế giới nhưng đây là thị trường rất tiềm năng mà chúng tôi không thể không có mặt! Quan trọng hơn cả là tôi yêu thành phố này, tôi yêu con người nơi đây!” Ông Wilson Lee, Giám đốc bán hàng khu vực Châu Á của Bixolon, thương hiệu máy in mã vạch hàng đầu từ Hàn Quốc, sau khi tham quan hội chợ đã cho biết “Tôi khá bất ngờ vì sự chuẩn bị chu đáo và chuyên nghiệp của đối tác của chúng tôi tại Việt Nam, đặc biệt là công ty Phần Mềm Vàng. Các bạn còn đầu tư xây dựng riêng video clip để hướng dẫn khách hàng các thao tác tháo, lắp máy.Việt Nam là thị trường tiềm năng và được ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển của chúng tôi trong thời gian tới tại châu Á”.
DOJI, nhà tài trợ vàng liên tiếp trong ba năm liên tiếp, phấn khởi cho biết đã thu được xấp xỉ 40 tỷ đồng chỉ trong năm ngày tham gia hội chợ. Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất sở hữu số lượng gian hàng lên tới hai mươi gian có tổng diện tích gần 300 m2 và đã tạo được điểm nhấn với các thiết kế lạ mắt cùng tuyệt phẩm Thiên Kim Bách Ngọc được tạc theo thế cây đào hình rồng chín khúc – Vươn thế Thăng Long với các thông số ấn tượng: 10 kg vàng, 170 kg Bạc, 50.000 carats đá quý các loại bao gồm từ ruby, sapphire, ngọc jade, thạch anh hồng…
DOJI, nhà tài trợ vàng liên tiếp trong ba năm liên tiếp, phấn khởi cho biết đã thu được xấp xỉ 40 tỷ đồng chỉ trong năm ngày tham gia hội chợ. Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất sở hữu số lượng gian hàng lên tới hai mươi gian có tổng diện tích gần 300 m2 và đã tạo được điểm nhấn với các thiết kế lạ mắt cùng tuyệt phẩm Thiên Kim Bách Ngọc được tạc theo thế cây đào hình rồng chín khúc – Vươn thế Thăng Long với các thông số ấn tượng: 10 kg vàng, 170 kg Bạc, 50.000 carats đá quý các loại bao gồm từ ruby, sapphire, ngọc jade, thạch anh hồng…
Chú thích ảnh: Khu vực gian hàng 300 m2 lớn nhất hội chợ của DOJI
Các chương trình văn nghệ hàng đêm cùng hàng loạt chương trình giảm giá, giờ vàng đã thu hút lượng lớn khách hàng trong suốt thời gian diễn ra hội chợ. Ban Tổ Chức cho biết con số chỉ tiêu 35,000 lượt khách tham quan của hội chợ năm nay đã được xuất sắc vượt qua ngay từ ngày thứ tư của hội chợ. Chị Khánh Vân, một khách hàng tham quan hội chợ thích thú: “Vô đây chưa cần mua gì mà vẫn được tặng quá trời quà em ơi, còn có văn nghệ hoành tráng cho mình xem nữa, không uổng công cả nhà chị chạy xe từ tận Thủ Đức lên đây”. Chồng chị, anh Bình cũng cho biết thêm “Tôi thích nhất tại hội chợ lần này chính là phiên bản phần mềm quản lý tiệm vàng dùng trên máy tính bảng của công ty Phần Mềm Vàng. Máy tính bảng của tôi nào giờ chỉ để lên mạng lướt xem tin tức hay cho mấy đứa nhỏ chơi game mà nay còn dùng để quản lý kinh doanh nữa thì đúng là điều tôi không ngờ tới”.
Chú thích ảnh: Cảnh mua bán tấp nập tại gian hàng PNJ
Một thành viên của Ban Tổ Chức chia sẻ: “Thị trường nữ trang Việt Nam có nhiều thay đổi nhất là sau khi Thông tư 22 chính thức có hiệu lực. Chúng tôi nhận thấy nhiều tín hiệu tích cực từ thị trường ngay tại hội chợ lần này. Hiện tại, ngay khi hội chợ chưa kết thúc, chúng tôi đã nhận được rất nhiều đặt hàng “giữ chỗ”của các doanh nghiệp cho hội chợ năm sau. Chúng tôi đã có kế hoạch tìm kiếm một mặt bằng mới rộng hơn để hội chợ năm sau có thể đáp ứng nhiều gian hàng hơn và khách tham quan có được cơ hội tham quan mua sắm trong một không khí vừa sang trọng, lịch sự lại vừa thân thiện, thoải mái”.
Hội chợ Quốc tế Trang sức Việt Nam 2015 dự kiến sẽ được mở cửa từ ngày 4 đến 8/11/2015.
Thế Minh - Giavang.net