Website chính là công cụ không thể thiếu trong thời đại công nghệ 4.0, thời đại của “chuyển đổi số” với 5 lợi ích mang lại cực kì hiệu quả!
Bạn đang muốn tạo lập website cho doanh nghiệp nhưng còn phân vân? Bạn thắc mắc không biết website có thực sự giúp doanh nghiệp của mình phát triển? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để khám phá 5 lợi ích thiết thực mà website mang đến cho doanh nghiệp bạn nhé.
Website là gì?
Website hay còn gọi là trang mạng là một kênh thông tin giúp quảng bá hình ảnh, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm cho doanh nghiệp, tổ chức, thậm chí có thể là cá nhân. Thông qua website, khách hàng có thể cập nhật được những thông tin về doanh nghiệp, tổ chức hoặc về sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách chính thống, rõ ràng. Không những thế, một website đẹp cũng giúp tạo ấn tượng tốt với khách hàng, góp phần vào quá trình quyết định mua sắm của khách hàng diễn ra mạch lạc hơn!
5 lợi ích website đem đến cho doanh nghiệp
1. Website giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn
Nếu không có website, khách hàng sẽ chỉ có thể mua sản phẩm, tương tác với chủ cửa hàng hay một doanh nghiệp trong giờ hành chính. Điều này khiến việc hỗ trợ, tư vấn cũng như kinh doanh phần nào bị giới hạn. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi nếu doanh nghiệp tạo lập cho mình một website. Vì website sẽ không bị giới hạn về thời gian làm việc theo giờ hành chính, không gian lại mở rộng không còn giới hạn ở các khách hàng tại địa phương mà tiếp cận đến nhiều khách hàng ở khu vực rộng lớn hơn, thậm chí cả nước ngoài! Một ví dụ cụ thể là trong giai đoạn giãn cách xã hội vì Covid-19, việc đi lại bị hạn chế, nếu đã có website, bạn vẫn có thể duy trì kết nối với các khách hàng của mình một cách dễ dàng.
Website - cầu nối doanh nghiệp với khách hàng một cách thông suốt và dễ dàng
Chưa hết, website còn là công cụ giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng dễ dàng và thông suốt bởi một khi sản phẩm, dịch vụ của bạn càng tiếp cận nhiều với khách hàng thì khách hàng cũng sẵn sàng trao đổi thông tin với bạn nhiều hơn!
2. Website là phương tiện tốt nhất để quảng bá dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp
Với các công nghệ kĩ thuật và những chức năng tiên tiến, website có thể cung cấp thông tin về sản phẩm chi tiết thông qua các bài viết, nội dung và hình ảnh chất lượng. Sở hữu một website bán hàng, người dùng có thể thường xuyên cập nhật thông tin sản phẩm và thay đổi hình ảnh bất kì lúc nào, theo mọi chiến dịch mà công ty, doanh nghiệp đang triển khai.
Một điều quan trọng là tâm lý của khách hàng thường muốn biết rất nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ bạn kinh doanh, do đó, website là phương tiện duy nhất có thể thỏa mãn nhu cầu này! Đó là chưa kể đến việc kết hợp website với các công cụ khác như fanpage, màn “song kiếm hợp bích” này sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích bất ngờ.
3. Tăng thêm nhiều khách hàng tiềm năng
Sự phát triển của Internet cũng kéo theo việc bán hàng thông qua website trở nên phổ biến. Một doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh qui mô gia đình (như tiệm vàng) nếu không có website cũng đồng nghĩa với việc mất đi một lượng khách hàng tiềm năng.
Qui trình từ khách hàng truy cập trên mạng "ảo" đến khách hàng thật của doanh nghiệp
Website với các công cụ hỗ trợ bán hàng tự động sẽ giúp cửa hàng, doanh nghiệp của bạn hoạt động 24/7. Đồng thời, giúp tăng số lượng đơn hàng; tăng doanh thu cho cửa hàng, doanh nghiệp. Giao diện web của bạn càng đẹp, càng chuẩn SEO, nội dung phong phú, chắt lọc thì càng tiếp cận được nhiều khách hàng.
4. Tiết kiệm chi phí
Nếu so với các kênh truyền thông, quảng cáo hoặc ít nhất in ấn tờ rơi, băng rôn… thì với website, bạn chỉ bỏ ra một khoản tiền nhất định để phát triển và duy trì, lợi ích quảng cáo bạn thu lại sẽ rất nhiều. Nói một cách khác, website còn là một cửa hàng đặc biệt bạn có thể giới thiệu sản phẩm và bán hàng mà không phải chi trả phí thuê mặt bằng hàng tháng và cũng không phải tốn nhiều chi phí thuê nhân viên, chi trả tiền điện...
5. Website giúp nâng cao hình ảnh doanh nghiệp
Website là bộ mặt thứ hai của doanh nghiệp bởi nó phản ánh đầy đủ thông tin, sản phẩm của doanh nghiệp. Chính vì vậy, xây dựng một website ấn tượng và nổi bật cũng giúp doanh nghiệp trở nên “uy tín” và “chuyên nghiệp” hơn trong lòng khách hàng.
Khi bạn sở hữu riêng cho doanh nghiệp của mình một trang web đồng nghĩa với việc bạn chính thức gia nhập đường đua cùng các đối thủ cạnh tranh khác trong công việc nắm bắt cơ hội chinh phục khách hàng thông qua Internet. Điều dễ hiểu là website nào được đầu tư nội dung phong phú, hình ảnh bắt mắt hơn… sẽ để lại ấn tượng tốt hơn trong lòng khách hàng, dẫn đến quyết định mua hàng cũng thuận tiện hơn!
Khách hàng nay có nhiều lựa chọn, website được đầu tư nội dung và hình ảnh càng dễ chinh phục khách hàng
Với các lợi ích mang lại, website chính là công cụ không thể thiếu trong thời đại công nghệ 4.0, thời đại của “chuyển đổi số”. Website là cánh cửa giúp doanh nghiệp bạn không còn quẩn quanh ở địa phương mà tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng rộng lớn hơn ở mọi nơi, mọi lúc, là bộ mặt thứ hai của doanh nghiệp hỗ trợ truyền thông, xây dựng thương hiệu và bán hàng. Vậy bạn đã sẵn sàng để lên kế hoạch cho việc tạo lập website cho doanh nghiệp, cửa hàng của mình?
Phần Mềm Vàng